Dương Nguyệt Ánh, Anh Hùng Nước Mỹ

Bà Dương Nguyệt Ánh, Cố vấn Khoa học của Hải quân Hoa Kỳ, vừa được chính phủ Mỹ trao huy chương Phục vụ Quốc gia (National Security 2007).
Thay mặt chính phủ, Bộ trưởng Hải Quân Mỹ, Donald C. Winters, trong buổi tuyên dương và trao huy chương cho Kỹ sư Dương Nguyêt Ánh tại Thủ đô Washington D.C. chiều ngày 19/09/2007 nói:



Ánh, tôi xin nghiêng mình trước thành quả xuất sắc của cô và đồng đội đã góp phần vào nền an ninh quốc gia và bảo vệ mạng sống người Hoa Kỳ. Xin cảm ơn sự sự yểm trợ và tinh thần phục vụ cao quý của cô trong chiến dịch ‘Enduring Freedom’.



Dương Nguyệt Ánh
Kính chào quý vị
Ba mươi hai (32) năm trước tôi là một người tỵ nạn chiến tranh đến Hoa Kỳ với hai bàn tay trắng và một túi đầy những giấc mơ vỡ vụn.

Tôi chẳng khi nào nghĩ sẽ có một ngày, như hôm nay, tôi lại được danh dự đứng cùng quý vị, những người Mỹ xuất sắc, những người phục vụ đất nước tận tâm của Hoa Kỳ.

Huy chương này, không phải là phản ảnh thành quả khiêm nhường của tôi mà chính là hình bóng của thiên đường mang tên Hiệp Chủng Quốc.

Đất nước này là một thiên đường không phải vì vẻ đẹp, hay sự giàu mạnh mà vì chính con người của nước Mỹ. Đó là những người Mỹ nhân từ và rộng lượng đã đón nhận gia đinh tôi và tôi 32 năm về trước, những người xoa dịu vết thương lòng của chúng tôi và dựng lại niềm tin vào tình nhân loại trong chúng tôi. Và cũng chính người Mỹ đã gây cho tôi nguồn cảm hứng bước vào con đường phục vụ xã hội.

Có một nhóm người mà tôi đặc biệt mang ơn và tôi xin kính tặng huy chương này cho họ. Đó là 58 ngàn người Mỹ có tên khắc trên Bức tường Kỷ niệm Chiến tranh Việt Nam và 260.000 chiến sĩ miền Nam Việt Nam đã hy sinh trong cuộc chiến ấy để cho những người như tôi có cơ hội tìm được tự do lần thứ nhì.

Xin thượng đế ban phúc cho tất cả những người sẵn sàng chết vì tự do, đặc biệt những người sẵn sàng chết vì tự do của kẻ khác.

Trang Trước Trang Sau Trang Chủ